Black Friday là gì? Tuyệt chiêu bán hàng ngày Black Friday
Black Friday là ngày gì? Nhà bán hàng có thể tận dụng ngày Black Friday như thế nào để tăng doanh số? Cùng GT Shop tìm hiểu trong bài viết này nhé.
Những năm gần đây, Black Friday là thuật ngữ ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Đây là dịp mua sắm được mong đợi nhất của người tiêu dùng khắp thế giới. Vậy Black Friday là ngày gì? Các shop bán hàng có thể tận dụng ngày này để tăng doanh số, tăng lợi nhuận thế nào? Cùng GT Shop tìm hiểu ngay nhé.
>> Xem thêm những ưu điểm khi sử dụng dịch vụ mua hộ hàng từ nước ngoài.
Black Friday là ngày nào?
Black Friday tạm dịch là ngày Thứ Sáu đen tối, được chọn là
ngày thứ 6 của tuần cuối cùng tháng 11. Ngày Black Friday hàng năm sẽ sau ngày
Lễ Tạ ơn, được xem như ngày đầu tiên của mùa mua sắm Giáng sinh của Mỹ.
Ngày Black Friday lần đầu tiên được nhắc đến vào năm 1939,
khi tổng thống Mỹ - ông Franklin D.Roosevelt muốn kéo dài mùa mua sắm Giáng
sinh nhằm giải quyết khủng hoảng kinh tế trầm trọng thời kỳ đó. Từ đó đến nay,
Black Friday vẫn được tổ chức hàng năm.
Còn nhiều thông tin giải thích Black Friday là gì song nhìn
chung, đây là ngày có thể đem đến nguồn lợi lớn cho các nhà kinh doanh. Ngày
nay, ngày Thứ 6 đen tối không chỉ là ngày hội mua sắm ở Mỹ hay các nước
Châu u mà còn được tổ chức ở nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.
Các tín đồ mua sắm mong chờ ngày Black Friday để thỏa mãn nhu cầu của mình, đồng
thời cũng giúp các chủ kinh doanh giải quyết vấn đề tồn kho, tồn hàng của mình.
Tuyệt chiêu bán hàng ngày Black Friday cho chủ shop
Vậy làm sao để tăng doanh số mua hàng Black Friday, đẩy hết
hàng tồn kho? Đây là vấn đề băn khoăn của rất nhiều chủ shop tại Việt Nam khi
ngày Black Friday đang cận kề.
Dưới đây là 5 tuyệt chiêu giảm giá, kích thích mua hàng để đẩy
hàng tồn hiệu quả mà GT Shop tổng hợp:
#1 - Giảm giá trực tiếp ở sản phẩm
Đây là hình thức giảm giá truyền thống ngày mua sắm Black Friday song vẫn là phương thức bán hàng hiệu quả nhất. Người tiêu dùng luôn bị kích thích mua sắm khi một món hàng được giảm giá nhiều. Tuy nhiên, không thể tùy tiện giảm giá hàng hóa mà cần nghiên cứu, theo dõi về khả năng tiêu thụ, cân nhắc giữa chi phí nhập hàng, bán hàng và giá bán để tìm được mức giảm giá hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận cho người bán.
Bí quyết là nên giảm giá trực tiếp vào các sản phẩm tồn kho,
sản phẩm độc quyền thương hiệu hoặc sản phẩm “kén người mua”.
#2 - Kích cầu mua hàng bằng giảm giá sản phẩm Best Seller
Đây sẽ là chiêu giúp bạn kéo nhiều khách hàng mua trong ngày
Black Friday, kéo theo doanh số của nhiều mặt hàng khác. Bạn không cần giảm giá
quá nhiều ở nhóm sản phẩm này, chỉ từ 5 - 10% là đã có thể tăng đáng kể lượng
người mua rồi.
#3 - Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
Các chương trình giảm giá như Mua 3 tặng 1, Mua kèm giá sốc,...
đang cực kỳ hiệu quả ở cả kênh bán hàng online lẫn truyền thống. Tại sao không
áp dụng nó cho ngày Black Friday sắp tới để giải quyết bài toán tồn kho, mang lại
nguồn doanh thu khổng lồ cho cửa hàng?
#4 - Quảng cáo thanh lý hàng tồn
Một bộ phận người mua hàng Black Friday tìm đến các sản phẩm hàng tồn thanh lý giá rẻ - các sản phẩm lỗi mốt hoặc có lỗi nhỏ. Bằng cách này, shop có thể dọn sạch kho tồn lâu ngày, giảm chi phí lưu kho và bù đắp phần nào chi phí nhập hàng.